วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559



บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เวลา 08.30 - 12.30 น.



เนื้อหาที่เรียน

        การจัดประสบการณ์เรื่อง รูปทรง
การจัดประสบการณ์จัดให้เด็กได้ลงมือทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ให้เด็กนำแผ่นกระดาษมาต่อให้เป็นรูปทรงต่างๆโดยใช้ 2 แผ่น และ 3 แผ่น สามารถเป็นรูปทรงอื่นๆได้อีกหลายรูป ก่อนที่จะให้เด็กวาดลงในกระดาษแล้วตัดออกมา รูปทรงที่ตัดออกมาจะเป็นรูปทรงเดียวกัน เป็นการจัดการเรียนการสอนให้เด็กสืบเสาะ ให้เด็กได้ลงมือทำอย่างอิสระ และเลือกตัดสินใจด้วยนตน

-วิธีการเรียนรู้ หมายถึง การให้เด็กได้ลงมือทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
-พัฒนาการ หมายถึง ความสามารถของเด็กที่บ่งบอกว่าเด็กจะทำอะไรได้บ้างในระดับอายุ 
-การเรียนรู้ หมายถึง การเปลี่ยนแปลงหลังจากเด็กได้รับความรู้ 


การประยุกต์ใช้ 

- จัดประสบการ์ให้แก่เด็กได้โดยต้องคำนึงถึงพัฒนาการของเด็กแต่ละวัย ให้เด็กได้ลงมือทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 เป็นกิจกรรมที่สอดคล้องชีวิตประจำวัน เพื่อให้เด็กเกิดการเรียนรู้ได้มากที่สุด

บรรยากาศในห้องเรียน
     
   เพื่อนๆทุกคนพร้อมการการเรียนมาเรียนพร้อมเพียงกัน ห้องเรียนสะอาดอากาศดี

การจัดการเรียนการสอน

อาจารย์ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ และเน้นย้ำสิ่งสำคัญที่เราต้องคำนึงในการจัดประสบการณ์ มีเตรียมการเรียนการสอน 

วิเคราะห์ตนเอง

ตั้งใจเรียนมากขึ้น ตอบคำถามมากขึ้น จดบันทึกเนื้อหา และมีปฎิสัมพันธ์กับอาจารย์






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น